Công nghệ thông tin

Cơ hội nghề nghiệp khi bạn học Khoa Công nghệ thông tin tại HPU

Học CÔNG NGHỆ THÔNG TIN là Học những gì?

Và RA TRƯỜNG làm gì?

Cuộc sống càng hiện đại, con người càng cần công nghệ và những sản phẩm công nghệ cao. Dù là lĩnh vực nào đi nữa, dù là ngân hàng, hay hàng không, viễn thông, an ninh quốc phòng, tiêu dùng, giải trí... tất cả đều cần đến các ứng dụng Công nghệ thông tin. Chính vì thế, nhu cầu nhân lực cho ngành này sẽ vẫn tiếp tục tăng cao.

Để giúp các bạn thí sinh định hướng và hình dung được cụ thể hơn về ngành nghề mình dự định theo đuổi khi vào Đại học, Bộ phận Tuyển sinh Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng (HPU) sẽ làm rõ cho các bạn thí sinh biết được một số vấn đề có liên quan đến ngành Công nghệ thông tin.

Hiện nay, ngành Công nghệ thông tin HPU bao gồm 04 chuyên ngành: 

1. Quản trị và an ninh mạng

2. Công nghệ phần mềm

3. Digital Marketing

4. Tin học kinh tế

Tùy từng chuyên ngành mà sinh viên sẽ được học những giáo trình thú vị khác nhau. Nhưng tựu chung lại thì mọi sinh viên sẽ phải học những môn học cơ bản dưới đây:
https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/f8d/1/16/2611.png Kiến thức căn bản về máy tính
https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/f8d/1/16/2611.png Kiến thức căn bản về Công nghệ thông tin
https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/f8d/1/16/2611.png Các ngôn ngữ lập trình phổ biến đang được sử dụng hiện nay
https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/f8d/1/16/2611.png Quy trình phát triển phần mềm, từ phương pháp, kỹ thuật, công nghệ trong phân tích, thiết kế, phát triển, kiểm thử, bảo trì phần mềm và quản lý dự án phần mềm cũng như các ứng dụng Công nghệ thông tin theo xu hướng SMAC của thế giới.(SMAC: viết tắt của Social - Mạng xã hội, Mobility - Di động, Analytics - Phân tích dữ liệu, Cloud - Điện toán đám mây).
https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/f8d/1/16/2611.png Và còn rất nhiều môn học khác nữa tùy theo chuyên ngành mà bạn lựa chọn.

Học Công nghệ thông tin ra trường làm gì?

https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/ff3/1/16/1f539.png Có thể trở thành những Chuyên viên: Lập trình; Dữ liệu; Quản trị bảo mật; Quản trị hệ thống thông tin; Thiết kế website hay Giáo viên Công nghệ thông tin tại các trường THPT/Cao đẳng - Đại học;...
https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/ff3/1/16/1f539.png Ngoài ra, công nghệ thông tin có mặt trong tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống xã hội hiện nay. Vì vậy sinh viên công nghệ thông tin ra trường sẽ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề việc làm.

https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/f51/1/16/2714.png Điều quan trọng nhất là các bạn trẻ cần có đam mê và niềm yêu thích đối với công nghệ. Ngoài ra, các bạn giỏi về các môn khoa học tự nhiên, có tư duy logic, thích tìm tòi sáng tạo, làm nên cái mới sẽ là ứng viên vô cùng phù hợp với ngành học này.