Nhịp sống sinh viên

Sinh viên HPU xuất sắc dành chiến thắng trong chương trình “Sống xanh - Ai là chuyên gia?”

Ngày 02/06/2014, Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam đã cho ra mắt chương trình truyền hình “Sống xanh - Ai là chuyên gia?” - Gameshow đầu tiên và duy nhất trên truyền hình về chủ đề môi trường. Không chỉ cung cấp những giải pháp thú vị để tái chế, tái sử dụng các vật dụng bỏ đi trong cuộc sống thành những sản phẩm hữu ích, chương trình còn nhằm tôn vinh những cá nhân có đóng góp trong công tác bảo vệ môi trường.

3 thành viên của đội chơi “Hoa phượng đỏ” - Đại học Dân lập Hải Phòng

Ngay từ những ngày đầu phát động chương trình, các bạn sinh viên trong CLB Handmade HPU đã nhanh chóng tìm hiểu thông tin và nộp đơn đăng ký tham gia. Với những sáng tạo xuất sắc trong tái chế cùng các sản phẩm như: Trứng khắc nghệ thuật, đèn ngủ bằng ống nhựa,… đội chơi “Hoa phượng đỏ” đến từ trường Đại học Dân lập Hải Phòng gồm 3 thành viên: Phạm Trung Thắng (lớp XD 1401K), Lê Thị Hải Hà (lớp VH1701) và thầy Phạm Văn Chính – Cán bộ phòng QHCC và HTQT đã được đặc cách vào thẳng vòng thi đấu. Tại vòng thi đấu được ghi hình trực tiếp tại Trường quay S9  Đài truyền hình Việt Nam ngày 18/07/2014, đội chơi đã vượt qua đội “Ngôi sao băng” đến từ thủ đô Hà Nội dành chiến thắng và được chương trình trao tặng chứng nhận “Chuyên gia sống xanh”.
Trở về từ cuộc thi, các thành viên trong đội đang tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo  nhằm cho ra các phát kiến tái chế mới, chuẩn bị cho vòng tiếp theo sẽ được ghi hình trong thời gian tới.

Chứng nhận “Chuyên gia sống xanh”

Bạn Thắng - Thành viên đội chơi và hiện cũng là chủ nhiệm CLB handmade HPU chia sẻ: “Gameshow “Sống xanh - Ai là chuyên gia?” được thiết kế nhằm mang đến cho khán giả truyền hình những giải pháp tái chế, tái thiết kế sáng tạo, nhằm biến những vật liệu bỏ đi thành những sản phẩm hữu dụng, dễ thực hiện và phổ biến rộng rãi trong cộng đồng. Những đội chơi tham gia “Sống xanh” là những người trẻ yêu môi trường, có nhiệt huyết, đam mê đồng thời có những giải pháp tái chế sáng tạo mang tính ứng dụng cao. Tham gia cuộc thi, chúng em không chỉ có cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo của bản thân mà còn được giao lưu, trải nghiệm, làm quen với các bạn trong các đội chơi cũng như các anh chị trong ban tổ chức chương trình. Cuộc thi thực sự là một kỷ niệm đẹp mà chúng em không thể nào quên”.
Gameshow “Sống xanh - Ai là chuyên gia?” có thời lượng 30 phút sẽ được phát sóng vào 20h30 thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV2, mời các  bạn chú ý đón xem và cổ vũ cho đội “Hoa phượng đỏ” nhé!.
Sau đây là một số hình ảnh từ chương trình:

Các thành viên trong đội cùng sản phẩm “Đèn tái chế”

Chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và đội bạn

Các thành viên trong Ban tổ chức vô cùng thích thú với món quà “Trứng khắc nghệ thuật” mà cả đội mang đến

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên