Tin tức & Sự kiện

“Kỹ năng phỏng vấn việc làm và viết CV” - Một chuyên đề rất hữu ích và lý thú cho sinh viên HPU.

Chiều ngày 23/4/2021, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã tổ chức chuyên đề “Kỹ năng phỏng vấn việc làm và viết CV” cho sinh viên toàn Khoa.

Tại đây, sinh viên đã nhận được những chia sẻ hết sức thú vị và bổ ích từ 3 vị khách mời là: Ông Bùi Thanh Giang – Giám đốc Công ty TNHH Forerco Vietnam - Tổng thư ký Hội Hữu Nghị Việt Nam - Hàn Quốc; Ông Đoàn Xuân Bảo – Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Trường Anh – Cựu sinh viên khóa 2 ngành Ngoại ngữ HPU; Ông Phạm Hữu Thế - Giám đốc Trung tâm My English - Cựu sinh viên khóa 1 ngành Ngoại ngữ HPU. 

Các vị khách mời đã chia sẻ cho sinh viên những kỹ năng cơ bản nhất về quy trình phỏng vấn và các nguyên nhân thất bại để tránh; biết cách hoàn thiện một bộ hồ sơ xin việc nổi bật và ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đồng thời, buổi tập huấn đã giúp sinh viên biết cách giới thiệu bản thân và tương tác với nhà tuyển dụng; biết cách xử lý các tình huống, trả lời các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin việc. Từ đó giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn xin việc một cách hiệu quả nhất.

Chia sẻ tại chương trình, TS Trần Thị Ngọc Liên – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Ngoại ngữ nhà trường đã cho rằng: “Trong bối cảnh nền kinh tế không ổn định, áp lực lựa chọn công việc sau khi ra trường tăng cao, các bạn sinh viên cần nỗ lực nhiều hơn để khẳng định bản thân trước các nhà tuyển dụng, các bạn phải làm sao thể hiện được nét đặc trưng rất riêng của sinh viên HPU, thể hiện được tính chuyên nghiệp khi làm việc, sự cam kết và đặc biệt là tinh thần cầu thị. Đó chính là những yếu tố cốt lỗi để các bạn thành công trong công việc”.

Hy vọng rằng, qua chuyên đề “Kỹ năng phỏng vấn việc làm và viết CV” này sẽ góp phần trang bị một trong những kỹ năng không thể thiếu với sinh viên sắp tốt nghiệp, giúp các em có một hành trang vững chắc hơn trên con đường khởi nghiệp phía trước.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên