Kỹ thuật môi trường

Thực tế nghề nghiệp tại các doanh nghiệp của sinh viên Khoa Môi trường

Xác định phương châm “Lý thuyết luôn song hành với thực tiễn” Khoa Môi trường, trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng (HPU) luôn gắn đào tạo trên giảng đường với các chương trình học tập thực tế.

Thực hành, thực tế tại doanh nghiệp là hoạt động bổ ích cần thiết và không thể thiếu được trong quá trình học tập của sinh viên. Qua thực hành thực tế tại doanh nghiệp các bạn sinh viên đươc trải nghiệm các kiến thức lý thuyết đã được học trong nhà trường đồng thời có được thêm sự hiểu biết sâu hơn về các công việc của ngành nghề mình đào tạo. Đây cũng là động lực giúp các bạn sinh viên phấn đấu trau dồi kiến thức học tập tốt hơn để trở thành các kỹ sư thật sự có ích cho xã hội và đất nước

Được sự cho phép của lãnh đạo nhà trường, Ban lãnh đạo các công ty, Khoa Môi trường HPU đã thực hiện tuần thực tập nghề nghiệp chuyên môn đầy ý nghĩa cho sinh viên ngành môi trường tại Công ty LG CHEM và Nhà máy xử lý nước thải – Khu Công nghiệp Tràng Duệ (An Dương, Hải Phòng).

Trong đợt học tập nghề nghiệp này, sinh viên ngành môi trường được thăm quan, giới thiệu về các hệ thống xử lý, quy trình lấy mẫu, vận hành các trang thiết bị xử lý chất thải của các công ty.

Thông qua tuần thực tập nghề nghiệp này sinh viên được tận mắt quan sát sự kết hợp giữa lý thuyết và các quy trình xử lý của công việc ngoài thực tế; Tìm hiểu trình tự và phương pháp xử lý, vận hành các hệ thống an toàn lao động; Tìm hiểu thực tế các máy móc phục vụ công việc xử lý chất thải … từ đó, các em sinh viên sẽ xác định được môi trường và tính chất công việc của ngành nghề sau khi ra trường.

Xin chân thành Ban lãnh đạo nhà trường và Ban lãnh đạo các công ty, xí nghiệp đã cho phép và hỗ trợ nhiệt tình cho đợt học tập này.

Một số hình ảnh đi thực tế tại các Doanh nghiệp:

Ông Choen Chang Hee - Tổng giám đốc Công ty LG CHEM chia sẻ về Công ty

Bà Hoàng Thị Thúy - Trưởng phòng SHE Công ty LG CHEM chia sẻ kiến thức về an toàn môi trường trong Công ty và tầm quan trọng không thể thiếu được của các kỹ sư môi trường trong hoạt động các nhà máy hiện nay

Giảng viên và sinh viên tham quan dây chuyền sản xuất và các hệ thống xử lý môi trường của Công ty LG CHEM

Sinh viên trải nghiệm quan sát bùn hoạt tính tại hệ thống xử lý nước thải

Sinh viên trải nghiệm tiếp cận máy móc phân tích môi trường hiện đại tại các phòng thí nghiệm

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên