Quản trị kinh doanh

HPU đón đầu xu thế với chuyên ngành Khai thác Cảng hàng không

Trong thời đại của toàn cầu hóa và phát triển kinh tế, ngành Khai thác Cảng Hàng không đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các thị trường quốc tế và nội địa. Việc phát triển hạ tầng hàng không cũng như nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách ngày càng tăng đã tạo ra một nhu cầu lớn về nhân lực chuyên môn trong lĩnh vực này.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt ngày 7/6/2023, cảng hàng không quốc tế Cát bi sẽ được nâng cấp và mở rộng để năm 2030 có thể phục vụ 13,0 triệu khách/năm, cảng hàng không quốc tế Tiên lãng Hải Phòng cũng sẽ được xây dựng để phục vụ nhu cầu tăng cao của khu vực. Với mục tiêu đáp ứng nguồn nhân lực cho các dự án Cảng hàng không ở Hải Phòng và các Cảng hàng không ở các tỉnh thành khác … Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng tuyển sinh thêm chuyên ngành đào tạo mới năm 2024 – chuyên ngành Khai thác Cảng hàng không.

Chuyên ngành Khai thác Cảng hàng không học những kiến thức gì?

Tại Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, chuyên ngành Khai thác Cảng Hàng không là chuyên ngành thuộc ngành Quản trị kinh doanh, tập trung bồi dưỡng kiến thức liên quan đến kỹ năng quản lý, vận hành, và phát triển cơ sở hạ tầng cảng hàng không, cụ thể: nắm vững các kiến thức cơ bản về ngành hàng không, an ninh, an toàn hàng không, quy định hàng hoá nguy hiểm, quy trình phục vụ hành khách, phục vụ hàng hoá của các hãng hàng không, cách sử dụng phần mềm hệ thống làm thủ tục hành khách, hàng hoá; có kiến thức chất xếp hàng hoá, bưu gửi trong vận chuyển hàng không; quy trình luân chuyển chứng từ, ….

Sinh viên ngoài việc tiếp cận với kiến thức chuyên sâu còn được trang bị những kỹ năng mềm quan trọng như: giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình, quản lý thời gian, và nâng cao năng lực ngoại ngữ. Qua đó, sinh viên sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ và tạo ra lợi thế cho bản thân trong môi trường hội nhập hiện nay.

Cơ hội nghề nghiệp

Với kiến thức và kỹ năng tích lũy được trong suốt quá trình học, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Khai thác cảng hàng không, có cơ hội phát triển bản thân qua các vị trí nghề nghiệp như:

- Điều phối chuyến bay

- Điều phối dịch vụ khu nhà ga

- Điều hành hành khách, hành lý, tàu bay

- Kiếm soát viên mặt đất tại sân bay

- Điều hành kho bãi tại sân bay

- Giám sát an ninh sân bay

- Quản lý điều hành kho nhà ga

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng hợp tác tuyển dụng với nhiều Công ty Nhân lực hàng không, trong đó Công ty cổ phần dịch vụ Nhân lực hàng không GMB cam kết ưu tiên giới thiệu việc làm đối với sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh – chuyên ngành Khai thác Cảng Hàng không và đạt trình độ tiếng Anh Toeic từ 600 trở lên.

Vậy để trở thành sinh viên chuyên ngành Khai thác Cảng hàng không tại Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, bạn có thể sử dụng phương thức xét tuyển nào?

- Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT: Tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 15,0 điểm trở lên

- Xét tuyển theo kết quả học tập lớp 12 (xét học bạ): Tổng điểm 3 môn xét tuyển HK1 hoặc HK2 lớp 12 từ 15 điểm trở lên ; Hạnh kiểm HK1 hoặc HK2 lớp 12 đạt loại Khá trở lên

- Xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024: - Có chứng chỉ Quốc tế tiếng Anh; Tổng điểm 2 môn trong tổ hợp ĐKXT và điểm môn ngoại ngữ quy đổi từ 15,0 điểm trở lên

- Ngoài ra: bạn cần đáp ứng các điều kiện cơ bản sau:

Tốt nghiệp THPT

Chiều cao, cân nặng theo tiêu chuẩn của hãng

Gương mặt ưa nhìn, thân hình cân đối, không dị tật, sẹo, hình xăm

Sức khỏe và thị lực tốt

Chuyên ngành Khai thác Cảng hàng không của Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng xét tuyển theo những khối nào?

A01: Toán-Lý-Anh

A00: Toán-Lý-Hoá

C14: Toán-Văn-Giáo dục công dân

D01: Toán-Văn-Anh  

Nhà trường cũng có ưu đãi học bổng cho các bạn xét tuyển sớm theo nguyện vọng 1 vào Trường với các mức học bổng: 60 triệu đồng, 45 triệu đồng, 30 triệu đồng và 15 triệu đồng.

Bạn quan tâm đến chuyên ngành Khai thác cảng hàng không, vui lòng liên hệ tới Trường để được tư vấn chi tiết hơn:

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 36 Dân Lập, Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng

Điện thoại: 0901 598 698 - 0936 821 821

Website: https://hpu.edu.vn/

(Nguồn hình ảnh: ST)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên