Kỹ thuật điện tử

Cơ hội học tập và nghề nghiệp của ngành Điện - Điện tử

Kỹ thuật Điện – Điện tử là gì?

        Kỹ thuật điện - điện tử là ngành học nghiên cứu và áp dụng các vấn đề liên quan đến điện, điện tử và điện từ với nhiều chuyên ngành nhỏ như năng lượng, điện tử học, hệ thống điều khiển, tự động hóa, xử lý tín hiệu, viễn thông. Như vậy, ngành điện – điện tử có mặt trong mọi thiết bị, hệ thống ở tất cả các lĩnh vực, ngành nghề  sản xuất kinh doanh trong cuộc sống.

 

Bức ảnh Hồng Kông về đêm nói lên ý nghĩa quan trọng của
Kỹ thuật Điện – Điện tử.

 

Học Kỹ thuật Điện – Điện tử ở đâu?

        Chương trình đào tạo Kỹ thuật Điện – Điện tử tại Trường Đại Học Quản Lý và Công Nghệ Hải Phòng gọi tắt là HPU (hiện tập trung vào 3 chuyên ngành chính: Điện tự động công nghiệp, Điện tử - Truyền thông và Điện lạnh) giúp sinh viên có những kiến thức chuyên môn sâu về lĩnh vực điện - điện tử để có khả năng thiết kế, phân tích, xây dựng, vận hành và sử dụng các thiết bị điện – điện tử, hệ thống tự động điện (tự động hóa), dây chuyền sản xuất tự động sử dụng Rô bốt, hệ thống truyền tải và cung cấp điện, hệ thống điện tử, hệ thống viễn thông, truyền thông. Sinh viên còn được chú trọng rèn luyện thêm kỹ năng mềm cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các đề án thực tế thuộc lĩnh vực điện - điện tử cùng với những kỹ năng mềm về giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả,...

Thầy trò chuẩn bị đi thực tế tại doanh nghiệp.
 

Thực tế tại doanh nghiệp về năng lượng mặt trời.
 

Một hệ thống năng lượng mặt trời.

 

Nghe giới thiệu về một hệ thống sử dụng biến tần.
 

        Sinh viên ngành Kỹ thuật điện – điện tử  HPU sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau như: Có thể làm việc tại công ty điện lực, các nhà máy sản xuất, phân phối và tiêu thụ điện, các phòng thí nghiệm năng lượng, …. Ngoài ra, kỹ sư Điện (Điện - Điện tử) còn có thể làm việc trong ngành bưu chính viễn thông và các công ty trực thuộc...Hoặc có thể học cao lên để nghiên cứu hoặc giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng. 

Sinh viên ngành Kỹ thuật điện – điện tử  HPU đã được tuyển dụng và làm việc tại các tập đoàn lớn của Việt Nam và quốc tế như: Tập đoàn LG, Tập đoàn Samsung, Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Vietel,  Vinaphone, Tổng công ty điện lực miền Bắc (và miền Nam), Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn FPT, Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Vietnam Airlines, Các Đài truyền hình, ... Nhiều sinh viên của Khoa đã tiếp tục học tập bậc cao học và nghiên cứu sinh trong và ngoài nước. Đã có nhiều sinh viên trở thành Thạc sỹ, Tiến sĩ như một điều khẳng định chất lượng đào tạo của Khoa trong những năm qua. Nhiều sinh viên trở thành lãnh đạo, cán bộ nắm những vị trí quan trọng trong các công ty, tập đoàn cũng như các đơn vị mà mình công tác.
 

Buổi lễ bảo vệ và nhận bằng tốt nghiệp.


        Như vậy, câu hỏi ngành Điện – Điện tử học gì, cơ hội việc làm và thăng tiến ra sao đã được trả lời. Việc tiếp theo là các bạn hãy tham gia học tập tại Khoa Điện – Điện tử, Trường Đại Học Quản Lý và Công Nghệ Hải Phòng tại địa chỉ Số 36 Đường Dân Lập, Phường Dư Hàng Kênh, Quận Lê Chân, Hải Phòng. 

        Chúng tôi luôn chào đón các bạn muốn trở thành công dân HPU, công dân toàn cầu mới. 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên