Tin tức & Sự kiện

Đại hội Đại biểu Công đoàn Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028

Sáng ngày 26/5/2023, Đại hội Đại biểu Công đoàn Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng (HPU)  lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra thành công tốt đẹp.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, có đồng chí Đào Thị Huyền - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố Hải Phòng ; đại diện lãnh đạo, chuyên viên các Ban, văn phòng Liên đoàn lao động Thành phố; Chủ tịch, Phó chủ tịch các đơn vị công đoàn trong khối thi đua.

Về phía Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, có GS.Trần Hữu Nghị - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn Trường; BCH Đoàn TNCS HCM và 86 đại biểu là đoàn viên công đoàn nhà trường tham dự.

Đại biểu tham dự Đại hội thực hiện nghi lễ Chào cờ

Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng của nhà trường, có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2018 - 2023, xác định mục tiêu phương hướng công tác công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028; đặc biệt là bầu ra BCH mới có đủ năng lực, trình độ, nhiệt huyết để hoàn thành sứ mệnh, nhiệm vụ chính trị của tổ chức công đoàn.

Đại hội Đại biểu Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã nêu cao tinh thần tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; phát huy dân chủ, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ đoàn viên công đoàn tự tin, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế.

Tại Đại hội, đồng chí Trần Trọng Bính - Chủ tịch Công đoàn trường trình bày báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2023-2028. Theo đó, hoạt động công đoàn giai đoạn 2018 - 2023 đã đạt được những thành tích tích cực ở tất cả các mảng công tác với nhiều đổi mới trong phương pháp và nội dung; chủ động phối hợp với chính quyền trong các hoạt động, xây dựng tổ chức đoàn kết vững mạnh, khẳng định được vị trí và vai trò của tổ chức công đoàn. Bên cạnh việc đánh giá những thuận lợi, những thành tựu đã đạt được, báo cáo cũng đã chỉ ra những khó khăn: Nhiệm kỳ 2018-2023 một nhiệm kỳ nhiều thử thách và cũng là một nhiệm kỳ thật đặc biệt, một nhiệm kỳ có nhiều những biến động, khó khăn, thách thức do hoàn cảnh khách quan, do đại dịch và cũng không ít khó khăn trong nội tại của Nhà trường. Khó khăn nhiều, thử thách không ít nhưng cũng thật nhiều cơ hội để chứng tỏ sự năng động, sáng tạo, đổi mới, linh hoạt và tâm huyết, trách nhiệm của BCH Trường cũng như cán bộ công đoàn của 13 công đoàn bộ phận, Tổ công đoàn trực thuộc Trường.

Đồng chí Trần Trọng Bính - Chủ tịch Công đoàn trường trình bày báo cáo tổng kết

Phát biểu tại Đại hội, GS.Trần Hữu Nghị - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường nhà trường ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn Trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đánh giá cao vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn trong sự phát triển chung của Trường.“Trong nhiệm kỳ mới, Lãnh đạo Nhà trường kêu gọi toàn thể đoàn viên công đoàn cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, tập trung trí tuệ, đưa ra các phương hướng, nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào thực tiễn. Công đoàn Trường nhiệm kỳ mới cần bám sát tầm nhìn, sứ mạng, mục tiêu phát triển của Nhà trường để tham gia, đóng góp, xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển.” Thầy Nghị đã nhấn mạnh.

GS.Trần Hữu Nghị - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đào Thị Huyền - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố Hải Phòng đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn Trường nhiệm kỳ vừa qua và nhấn mạnh Công đoàn trường cần tiếp tục phát huy thành quả đạt được để tạo nhiều điểm sáng, thu hút được nhiều học sinh biết đến và đăng ký vào học. Duy trì và tổ chức nhiều hoạt động hữu ích nhằm tăng cường khối đoàn kết, xây dụng tổ chức Công đoàn trường vững mạnh.

Đồng chí Đào Thị Huyền - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố Hải Phòng phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã được nghe 02 báo cáo tham luận đến từ công đoàn bộ phận Khoa Quản trị kinh doanh; và Công đoàn bộ phận Phòng Hành chính tổng hợp với những chủ đề rất thiết thực, đã cụ thể hóa và minh họa thêm những nhiệm vụ Công đoàn đã thực hiện tốt trong nhiệm kỳ vừa qua.

Phát huy dân chủ với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra BCH Công đoàn Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 09 đồng chí:

  1. Đồng chí Lê Trường Sơn
  2. Đồng chí Bùi Thị Chinh
  3. Đồng chí Phạm Thị Hường
  4. Đồng chí Phạm Mạnh Hùng
  5. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Quyên
  6. Đồng chí Đặng Kim Hải
  7. Đồng chí Phạm Thị Nga
  8. Đồng chí Bùi Thị Kim Oanh
  9. Đồng chí Võ Thị Đào

BCH Công đoàn Trường khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội

Đại hội cũng đã bầu ra 02 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Công đoàn cấp trên là Đồng chí Lê Trường Sơn và đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Đan.

Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội Công đoàn Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã thành công tốt đẹp.

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên