Tin tức & Sự kiện

Đội ngũ lao công HPU - Những “chiến binh” thầm lặng

Tôi vẫn thích gọi họ như vậy bằng tất cả tình cảm quý mến và trân trọng nhất – những con người không màu mè, hào nhoáng mà cứ âm thầm hàng ngày, hàng giờ tô điểm cho HPU bằng những việc làm tận tâm, thầm lặng và rất bình dị.

Mỗi sớm mai đến trường, hình ảnh mà tôi gặp đầu tiên đó là các cô lao công đi xung quanh sân trường để quét rác, nhặt những vỏ hộp sữa hay những chai nước,…Lúc thì thấy các cô lau chùi hành lang, cánh cửa, lúc lại thấy các cô đang dọn dẹp khu vực phòng học, nhà vệ sinh, rồi nhà để xe… Có những hôm trời mưa đôi tay của các cô vẫn thoăn thoắt cùng chiếc rễ quét sạch sân trường. Vất vả là vậy nhưng lúc nào cũng thấy các cô nở nụ cười tươi trên khuôn mặt đã hằn in những nếp nhăn nhọc nhằn. Niềm vui ấy được xuất phát từ chính tấm lòng và sự chăm chỉ của các cô.

Làm nghề lao công đồng nghĩa với việc chấp nhận sự hôi hám, độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe. Có khi đang làm các cô bị mảnh thủy tinh quẹt vào gây rách da tay và đến giờ vẫn còn sẹo. Thế nhưng, là người yêu lao động, gắn bó với nghề, các cô luôn hoàn thành tốt công việc được giao và sống lạc quan, yêu đời, trách nhiệm với công việc.

“Mình sống vì nghề nên không bao giờ sợ khổ, không bao giờ ca thán! Chỉ mong có sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho công việc mỗi ngày”. Cô Hiên chia sẻ.

Dẫu biết rằng trong xã hội mỗi nghề đều có sự hy sinh và cống hiến đáng quý và đáng trân trọng. Song, có lẽ nghề lao công lại là công việc có sự cống hiến thầm lặng nhất, họ mang lại một không gian trong lành và không có ô nhiễm.

Để công việc của những người lao công bớt gian nan, vất vả hơn và để HPU của chúng ta luôn xanh thì tôi mong chúng ta hãy luôn biết bảo vệ môi trường xung quanh mình, biết trân trọng, yêu thương, đồng cảm cùng những người lao công như cô Hiên, Cô Nga, cô Bích, cô Huệ, cô Xuân.

Xin cảm ơn và chúc các cô lao công luôn mạnh khỏe, thật nhiều niềm vui, nhiều sức khỏe và luôn tâm huyết với công việc của mình.

(Bùi Thị Kim Oanh - Phòng Tuyển sinh - HTQT)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên