Tin tức & Sự kiện

ICDL là gì? Học ICDL mang lại những lợi ích gì?

ICDL (International Computer Driving License) là chứng chỉ quốc tế về kỹ năng sử dụng máy tính được phổ cập trên toàn thế giới, với 150 quốc gia công nhận.
Trung tâm khảo thí ICDL Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã cùng ICDL Asia Ltd phối hợp tổ chức khảo thí theo chuẩn ICDL để đánh giá và chứng nhận kỹ năng máy tính cho người sử dụng máy tính cùng các ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT).
Cũng nhận thấy tầm quan trọng của kỹ năng này, hội đồng quản trị trường THPT Hữu Nghị Quốc Tế đã đưa chứng chỉ tin học văn phòng Quốc Tế trở thành một yêu cầu bắt buộc trong các môn học tại trường.

1. Giới thiệu ICDL

           Theo ECDL Foundation: ICDL là từ viết tắt của “International Computer Driving Licence” – Bộ chứng chỉ kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) quốc tế – tên gọi trên phạm vi quốc tế của bộ chứng chỉ chuẩn châu Âu ECDL (European Computer Driving Licence), sau khi ECDL được phổ biến và công nhận rộng rãi ở các nước châu Âu.

              ICDL là thước đo tiêu chuẩn quốc tế đánh giá một cách chuẩn xác & hiệu quả về kỹ năng sử dụng máy tính & trình độ CNTT của người thi. ICDL được xây dựng, phát triển bởi các chuyên gia khảo thí hàng đầu trong giới khoa học, giới doanh nghiệp thuộc lĩnh vực CNTT của châu Âu và thế giới.

Chứng chỉ tin học văn phòng quốc tế ICDL

2. Vậy chứng chỉ ICDL mang lại những lợi ích gì?

          Chứng chỉ ICDL có giá trị trọn đời. ICDL sẽ đem lại một nền tảng vững chắc về kỹ năng vi tính bao gồm các chương trình chủ yếu bắt đầu từ những bước căn bản nhất. Từ đó, giúp tăng năng suất học tập cho học sinh.

           Chứng chỉ quốc tế ICDL có thể được xem như nền tảng cho các chương trình học tập và đào tạo tin học và là cửa ngõ cho các chứng chỉ chuyên môn các cấp cao hơn.

           Với việc sở hữu các kỹ năng tuyệt với về máy tính, học sinh sẽ có cơ hội nhiều hơn trong việc học và tự học.

          Chứng chỉ ICDL được chấp nhận khắp nơi trên thế giới, đây là chứng chỉ thiết yếu mang lại cho học sinh những cơ hội được tham gia vào cộng đồng Công nghệ trên toàn thế giới

3. ICDL là chứng chỉ tin học nước ngoài đầu tiên và duy nhất được công nhận tại Việt Nam

          Ngày 21/01/2020, Bộ Thông tin & Truyền thông đã ban hành Quyết định 111/QĐ-BTTTT chính thức công bố công nhận chứng chỉ tin học quốc tế ICDL đang được sử dụng tại Việt Nam đáp ứng chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản. Chứng chỉ ICDL góp phần giúp các cá nhân trang bị kỹ năng tin học chuẩn quốc tế, năng lực sử dụng thành thao công cụ IT chuyên nghiệp trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi số hóa phát triển mạnh mẽ hiện nay.

         Tại trường THPT Hữu Nghị Quốc Tế, hội đồng quản trị nhà trường đã nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc ôn tập cho học sinh đạt chứng chỉ ICDL. Vì thế mà ngay trong hè của năm học đầu tiên 2020, các em học sinh sẽ được học ngay các module phục vụ cho việc thi chứng chỉ Tin Học Văn Phòng Quốc Tế.

        Trung tâm khảo thí ICDL - Trường Đại Học Quản Lý và Công nghệ Hải Phòng vẫn luôn tích cực hỗ trợ, hi vọng trong tương lai tất cả các học sinh của trường THPT Hữu Nghị Quốc Tế đều sẽ đạt chuẩn tin học văn phòng Quốc Tế.

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên