Tin tức & Sự kiện

Khai trương Thư viện mở Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng

Sáng ngày 19/4/2023, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ khai trương Thư viện mở và Ngày hội đổi sách lấy cây.

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có: Thầy Nguyễn Đồng Tuệ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Hữu Nghị quốc tế; Cô Nguyễn Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hữu Nghị quốc tế.

Về phía Nhà trường có: GS.TS-NGƯT. Trần Hữu Nghị - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Tiến Thanh – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Trần Thị Mai – Trưởng phòng Đào tạo – Quản lý Khoa học; Ông Trần Trọng Bính – Chủ tịch Công đoàn Trường; ThS. Lê Trường Sơn – Bí thư Đoàn trường cùng các thầy cô và sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng.

Mở đầu buổi lễ là tiết mục văn nghệ chào mừng của sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, và của học sinh Trường THPT Hữu Nghị quốc tế.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, GS.TS-NGƯT. Trần Hữu Nghị - Chủ tịch Hội đồng trường đánh giá cao ý tưởng xây dựng Thư viện mở của BGH nhà trường, thầy đã tặng cho thư viện mở 4 quyển sách quý (Đắc nhân tâm; Đánh thức con người phi thường trong bạn; Hành trang đời người; Nơi chắp cánh cho những ước mơ), qua đó Thầy nêu rõ tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị - Chủ tịch HĐT phát biểu khai mạc và tặng sách cho Thư viện mở

Ngay sau phát biểu của Thầy Chủ tịch Hội đồng trường là lễ cắt băng khánh thành Thư viện mở.

Sau lễ khai trương, các thầy cô, sinh viên, học sinh cùng tham quan thư viện và tham gia chương trình “Ngày hội đổi sách lấy cây” và Cuộc thi “Cuốn sách tôi yêu”.

Thư viện mở được thiết kế với tông màu trắng xám làm chủ đạo, nhiều ánh sáng, nhiều không gian mở, mát mẻ, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái trong quá trình đọc sách, nhằm khơi dậy sự sáng tạo của giảng viên và sinh viên. Từng khu của thư viện được chia ngăn bởi các giá sách thấp, vừa chia được không gian mà vẫn tạo được sự giao tiếp cộng đồng, có vách kính lớn tận dụng tối đa góc nhìn ra ngoài, có bố trí bàn đọc kết hợp với ghế lười tạo sự thoải mái.

Khu vực Check-in nổi bật hàng chữ: “OPEN Library – mỗi cuốn sách mở ra một thế giới”, mảng tường màu tối kết hợp chữ màu sáng làm nổi bật dòng chữ truyền tải những ý nghĩa, giá trị của sách mang lại cho cuộc sống. “OPEN - viết tắt của Opportunity to Proact, Explore, & Network (Cơ hội để chủ động, khám phá và kết nối)”, đây cũng là ý tưởng chủ đạo xuyên suốt trong quá trình xây dựng Thư viện mở của nhà trường, với mục đích tạo không gian học tập mở, tạo cơ hội cho sinh viên chủ động tiếp cận thông tin, tìm tòi, phát huy tối đa sự sáng tạo, phát triển mối quan hệ tương tác giữa các sinh viên, giữa sinh viên và giảng viên trong nhà trường.

Thư viện mở có khu vực riêng với tivi màn hình cỡ lớn 75 inch kết nối Internet phục vụ cho các hoạt động nhóm như: thảo luận, thuyết trình, trình bày nghiên cứu khoa học, dự án khởi nghiệp, ….

Điểm nhấn của không gian trong thư viện mở là bục ngồi đọc sách được nâng cao, giúp sinh viên có tư thể thoải mái hơn, không bị gò bó trong thời gian đọc sách quá lâu.

Đến với thư viện mở, các bạn đến không chỉ để đọc sách, bạn có thể đến thư viện để tận hưởng và thư giãn, bạn có thể ngồi nghỉ ngơi, tạm thoát khỏi những lịch trình bận rộn để cho phép bản thân tận hưởng 1 vài giờ yên bình. Khi bớt căng thẳng, bạn có thể tiếp tục hành trình học tập và làm việc một cách hiệu quả.

(Tin: Phòng Tuyển sinh – HTQT)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên