Tin tức & Sự kiện

Sinh viên HPU khai xuân rực rỡ với nhiều hoạt động thú vị

Sáng 19/2/2024 sinh viên HPU đã hân hoan quay trở lại trường sau kì nghỉ tết Nguyên Đán 2024. Sắc xuân ngập tràn trong không gian HPU với những bông đào đỏ thắm, những nụ hoa rực rỡ và những nụ cười rạng ngời.

Ngày đầu năm đặc biệt không chỉ được quay trở lại trường với những bài học và kiến thức mới, mà còn là cơ hội để gặp lại bạn bè, thầy cô. Rất nhiều những hoạt động ý nghĩa đầu năm mới được thầy cô và Nhà trường tổ chức để chào đón các em với mong muốn một năm học tập thật thành công và nhiều niềm vui.

Nhận lì xì may mắn – Hái lộc đầu xuân:  Lì xì chính là hoạt động mà các bạn sinh viên hào hứng và chờ đón nhất khi trở lại trường sau nghỉ Tết. Mỗi chiếc lì xì là một lời chúc may mắn mà thầy cô dành cho các bạn sinh viên, mong muốn một năm mới với thật nhiều niềm vui, may mắn và bình an.

Bên cạnh hoạt động lì xì là tục xin chữ đầu Xuân, thể hiện truyền thống “tôn sư trọng đạo”, trọng chữ nghĩa, trọng tri thức của người xưa, cũng là ước vọng về một năm mới thuận hòa, may mắn và bình an đến với mỗi người và mỗi gia đình. Ai ai cũng vô cùng thích thú khi được quan sát ông đồ đưa những nét bút mềm mại trên nền tàu giấy đỏ, tạo nên tác phẩm vô cùng đẹp mắt và giàu ý nghĩa.

Thông qua phong tục xin chữ đầu Xuân, nhiều sinh viên gửi gắm mong ước về 1 năm mới an lành với thật nhiều may mắn, thành công trong học tập, thi cử.

Năm mới đã đến, xin kính chúc quý phụ huynh và các bạn sinh viên một năm thuận lợi, hanh thông và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!

(Phòng TS-HTQT)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên