Tin tức & Sự kiện

Xuân yêu thương 2023

Những ngày Tết đã cận kề, không khí đón Xuân đang tràn ngập trên khắp các nẻo đường, con người vạn vật đều hướng về 1 năm mới với những khởi đầu mới, hân hoan với niềm vui Tết đoàn viên về với gia đình gần gũi, thân thương.

Hoà chung với không khí Tết nguyên đán đang đến gần, sáng ngày 13/01/2023 – Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” năm 2023 với hoạt động Tặng quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Ti d và trao tng quà có: GS.TS.NGƯT. Trn Hu Nghị-Bí thư Đảng y-Ch tch Hi đồng trường; TS. Nguyn Tiến Thanh Hiu trưởng Nhà trường; TS.NGƯT. Trn Th Mai Trưởng phòng Đào to-Qun lý khoa hc; đ/c Lê Trường Sơn Bí thư Đoàn trường-Ch tch Hi sinh viên trường.

Ti chương trình, đã trao 10 sut quà, mi sut quà tr giá 500.000đ cho các bn sinh viên có hoàn cnh khó khăn. Để động viên các em, TS.NGƯT. Trn Th Mai trưởng phòng Đào to-Qun lý khoa hc đã có những phong bao lì xì cho các em nhân dịp Năm mới.

Các món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của Nhà trường, tổ chức Đoàn thanh niên – Hội sinh viên với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có một cái Tết với không khí ấm áp, nghĩa tình, trọn vẹn niềm vui bên gia đình.

Tại chương trình, cũng có rất nhiều bạn sinh viên phát biểu suy nghĩ cảm xúc của mình khi nhận được món quà ấm áp từ Nhà trường:

“Lời đầu tiên cho phép em gửi lời chào đến quý thầy cô và các bạn. Em tên là Ngô Thu Hương Thảo, sinh viên khoa ngoại ngữ Anh Hàn, là sinh viên năm năm nhất của trường. Mặc dù là sinh viên năm nhất nhưng em đã tìm hiểu về trường từ năm lớp 11 và có những hiểu biết sâu sắc về trường. Khi vừa nhập học một thời gian em đã được tham gia rất nhiều hoạt động do nhà trường tổ chức: gặp gỡ sinh viên các khoa, tìm kiếm tài năng, tuyên dương sinh viên 5 tốt,... Em còn được vinh dự khi được cô trưởng khoa tin tưởng giao nhiệm vụ trợ giảng giúp em cải thiện khả năng giao tiếp ngoại ngữ tốt hơn. Tuy mới trải qua quá trình học tập tại trường được 1 học kì nhưng em cảm nhận được sự thân thiện, nhiệt tình, giảng dạy và truyền lửa hết mình của các thầy cô giáo, sự trung thực trong việc thi cử, phản ánh đúng năng lực của sinh viên. Bước chân vào cánh cửa đại học, gia đình em còn gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính. Nhưng may mắn là em được nhận sự quan tâm, động viên và hỗ trợ của nhà trường, điều đó là động lực cho em luôn gắng thể hiện bản thân, giữ vững thành tích học tập và theo đuổi ước mơ của mình. Em cảm thấy vô cùng biết ơn các thầy cô đã góp phần hiện thực hoá ước mơ của bản thân em, em thấy tự hào về trường, tự hào về những gì trường đã, đang và sẽ làm được vì một thế hệ trẻ có đủ tài, đức cống hiến cho xã hội. Bước sang năm mới 2023, em kính chúc toàn thể quý thầy cô và các bạn một mới an khang thịnh vượng, dồi dào sức khoẻ, thắng lợi vẻ vang trong mọi công tác hoạt động. Em xin chân thành cảm ơn” – Chia sẻ của bạn Ngô Thu Hương Thảo – Sinh viên lớp NA26H

Sinh viên Ngô Thu Hương Thảo – Lớp trưởng NA2601H

Ngay sau đó, bạn Vũ Thị Điểm – Sinh viên Lớp NA2301 cũng có những lời chia sẻ đầy xúc động:

“Trong những ngày chuyển giao năm cũ đón mừng năm mới đến, hôm nay, thật may mắn và hạnh phúc với em khi được có mặt trong chương trình Xuân Yêu Thương do nhà trường tổ chức. Trước hết em xin giới thiệu, em là Vũ Thị Điểm, sinh viên năm 4 khoa ngoại ngữ, là một sinh viên quê ở huyện Tiên Lãng, trong gia đình có 3 anh chị em và em là út, mẹ em ở nhà làm nông và bố em đi phụ hồ. Bình thường bố mẹ đi làm như vậy số tiền chỉ lo các việc trong gia đình chứ không đủ tiền để giúp em học đại học các kỳ. Năm nhất và năm 2 em may mắn giữ được số tiền học bổng đầu vào nên chỉ cần chi trả một khoản nhỏ cho tiền học và số tiền đó em được anh em hỗ trợ. Đến năm 3 và 4 khi đã không giữ được học bổng thì em cũng hơi lo ngại vì số tiền học lớn so với em, nhưng em lại may mắn nhận được sự yêu thương của mọi người và được các sơ, các cha ở bên công giáo hỗ trợ giúp tiền học tại trường. Tuy hơi hạn hẹp về phần kinh tế nhưng em vẫn luôn cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất và đầy đủ vì em vẫn còn trọn vẹn tình thương của cả một gia đình, của tất cả mọi người ở mọi môi trường. Và một môi trường yêu thương em cũng vô cùng ấn tượng đó là mái trường HPU này. Suốt 4 năm học đại học em đã nhận được rất nhiều tình thương yêu của quý thầy cô và các bạn, những người luôn sẵn sàng giúp đỡ em trong mọi lĩnh vực, học tập hay các sinh hoạt. Và đặc biệt là sự quan tâm từ phía ban lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm đến từng sinh viên trong mỗi dịp lễ tết về, vừa giúp chúng em về vật chất cũng như tinh thần. Điều em ấn tượng và bất ngờ nhất là em được gặp gỡ trò chuyện và làm việc cùng quý thầy cô ban lãnh đạo, hiệu trưởng nhà trường. Đây là điều đặc biệt mà có lẽ đối với một sinh viên trường khác sẽ là điều khó có thể. Em không biết nói gì hơn ngoài hai từ Cảm ơn. Em biết ơn mọi giây phút sống của đời mình và biết ơn, quý thầy cô rất nhiều. Nhân dịp đầu năm mới, em kính chúc quý thầy cô và các bạn thật nhiều sức khoẻ, bình an và chúc cho HPU của chúng ta mỗi ngày thêm thăng tiến và phát triển hơn về mọi mặt”.

GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị trao quà cho Sinh viên Vũ Thị Điểm – Lớp NA2301

Nhà trường hi vọng rằng tinh thần yêu thương này sẽ mãi được lan toả để trở thành động lực giúp các bạn sinh viên luôn phấn đấu, nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập cũng như các phong trào hoạt động của Nhà trường.

Một số hình ảnh tại chương trình:

(Tin: Phòng Tuyển sinh – Hợp tác quốc tế)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên