Quản trị kinh doanh

Marketing - xu hướng ngành nghề trong tương lai

Trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay, lĩnh vực Marketing ngày càng tăng trưởng nhanh trong cả quy mô hoạt động và vai trò trong kinh doanh. Marketing đang phát triển rất mạnh mẽ, với rất nhiều chương trình truyền thông trên hầu hết các phương tiện đại chúng đặc biệt là các nền tảng số.

Marketing hiện nay là một trong những ngành có nhu cầu về nguồn nhân lực vô cùng lớn. Chính vì thế, sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành Marketing có thể dễ dàng tìm được công việc phù hợp trong các doanh nghiệp, tổ chức... Theo nhiều nghiên cứu thì Marketing luôn là ngành dẫn đầu trong top 6 ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất tại Việt Nam. Mỗi năm thị trường lao động trong cả nước sẽ cần đến hơn 10.000 lao động ngành Marketing.

          Cơ hội việc làm ngành Marketing rất rộng mở, cụ thể với các vị trí: Nhân viên PR, nhân viên Marketing, nhân viên tiếp thị nội dung, nhân viên SEM (Adwords), nhân viên SEO, chuyên viên marketing, trợ lý truyền thông doanh nghiệp, quản lý thương hiệu, quản lý truyền thông doanh nghiệp, quản lý quan hệ công chúng, trưởng phòng marketing, giám đốc marketing, giám đốc nghiên cứu thị trường…

Mức lương khởi điểm của nhân viên Marketing mới ra trường cao hơn so với các ngành nghề khác, dao động từ 7 – 12 triệu/ tháng. Ngoài ra, khi thăng tiến lên vị trí quản lý, trưởng phòng hoặc giám đốc Marketing, mức lương sẽ đạt đến 30 – 40 triệu đồng/ tháng.

Sinh viên Marketing đi thực tế tại Công ty TNHH Newton Academy

Muốn theo học ngành Marketing trước tiên cần phải biết mình có những tố chất gì, hãy cùng tham khảo 6 tố chất dưới đây:

Năng động, nhiệt tình

Đây là tố chất quan trọng không thể thiếu để trở thành Marketer. Sự năng động, nhiệt tình sẽ giúp sinh viên ngành Marketing sáng tạo nên những chiến lược, giải pháp quảng bá sản phẩm từ đó đem thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Nhạy bén và biết nắm bắt thị trường

Thị trường kinh doanh luôn có sự vận động và biến đổi không ngừng. Vì thế, muốn làm Marketing cần phải có sự nhạy bén và nắm bắt thị trường, khả năng quan sát và tìm hiểu hành vi khách hàng từ sở thích, thói quen, hành vi của khách hàng, những lý do mà khách hàng cần sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó. Sau khi hiểu rõ những điều trên sẽ giúp tổ chức đưa ra một chiến lược phù hợp với từng giai đoạn, thời kỳ hay một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu nhất định.

Khả năng giao tiếp

Marketing là hoạt động truyền đạt thông tin không ngừng thông qua việc giao tiếp bằng ngôn ngữ và hình ảnh. Chính vì thế người học ngành Marketing cũng cần có tố chất này để có thể thành công. Đối với từng đối tượng sẽ cần phải điều chỉnh hành vi, thái độ cho phù hợp.

Tư duy, sáng tạo

Trong một môi trường kinh doanh luôn không ngừng phát triển thì người làm Marketing cũng phải sáng tạo không ngừng. Các ý tưởng marketing luôn phải thay đổi và bắt kịp được xu hướng như vậy mới thu hút khách hàng và kích thích họ hành động hoặc nhớ đến thương hiệu của mình.

Ham học hỏi

Những hiểu biết rộng về các lĩnh vực trong đời sống như văn hóa xã hội, kinh tế, văn hóa... đều có thể giúp ích rất nhiều cho công việc của Marketer, chính vì thế cần phải luôn không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức. Bạn có thể tích lũy thêm kiến thức bằng việc học hỏi thông qua kinh nghiệm thực tế đời sống. Hoặc có thể tìm hiểu thông qua các hình thức khác như sách, báo, internet… Tích lũy vốn kiến thức sâu rộng giúp bạn có thể đảm nhận được những vị trí quan trọng trong phòng Marketing ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Luôn có tinh thần làm việc nhóm

 Sự thành công của việc đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng thì không chỉ riêng phòng Marketing mà còn cần sự phối hợp của rất nhiều phòng khác nhau như thiết kế, sale, nhân sự, … Tinh thần làm việc nhóm có trách nhiệm được coi là then chốt trong Marketing chính vì thế ngay từ khi còn đi học các bạn sinh viên Marketing cần rèn luyện cho mình tố chất, tinh thần làm việc nhóm.

     Để theo học chuyên ngành Marketing, Đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng là một trong những địa chỉ đào tạo uy tín và chất lượng mà các bạn có thể lựa chọn. Với chương trình giảng dạy thường xuyên cập nhật những xu hướng mới nhất, mang tính thực tiễn cao, nguồn nhân lực mà HPU đào tạo luôn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của nhà tuyển dụng.

Các bạn sinh viên ngành Marketing HPU tại Lễ bảo vệ tốt nghiệp

Để xét tuyển vào chuyên ngành Marketing tại trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, có 3 phương thức:

- Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.

- Phương thức 2: Xét tuyển theo học bạ lớp 12 THPT (Tổng điểm trung bình theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 15 điểm).

- Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế với kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Đăng ký xét tuyển trực tiếp tại link: http://bit.ly/xettuyen2023

Mọi thông tin xin liên hệ: Phòng Tuyển sinh D105, khu Giảng đường Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng: Số 36 Dân Lập, Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng - Điện thoại: 0901.598.698 (Ms. Thuý) hoặc 0936.821.821 (Ms. Hiền).

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên