Thông tin tuyển sinh

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng: Định hướng Tương lai nghề nghiệp cho thế hệ trẻ

"Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao lại có một số người thành công hơn người khác trong cùng 1 lĩnh vực hay không?" Câu hỏi này không chỉ là điểm khởi đầu cho sự tìm tòi và khám phá bản thân mà còn là lời mời gọi hành động cho thế hệ trẻ hôm nay – thế hệ đang ở ngưỡng cửa lựa chọn con đường tương lai của mình.

Vào chiều ngày 22/03/2024, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã vinh dự trở thành một phần quan trọng trong chương trình "Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh khối 12" tại Trường THPT Lương Thế Vinh. Chương trình này không chỉ là cơ hội để Nhà trường chia sẻ những thông tin tuyển sinh hữu ích mà còn là dịp để giúp các em học sinh hiểu và đánh giá toàn diện hơn về bản thân, qua đó đưa ra lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với sở thích và năng lực cá nhân.

Toàn cảnh học sinh trường THPT Lương Thế Vinh

ThS. Vũ Thị Thanh Hương - Phó trưởng Khoa Du Lịch (hàng thứ 2 từ trái sang) đại diện Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng tham gia chương trình

Tham dự chương trình, ngoài sự hiện diện của đại diện từ Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, còn có sự tham gia của các thầy cô đại diện từ Trường học 4.0 - Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Hàng Hải Việt Nam, Đại học Hải Phòng, Trường Cao đẳng FPT PolyTechnic và Trung tâm Tư vấn Du học Nhật Bản. Tất cả các thầy cô đại diện các Trường/Trung tâm đều mang theo những thông tin tuyển sinh cập nhật, những kinh nghiệm chọn trường, chọn ngành nghề quý báu, sẵn lòng chia sẻ và giải đáp mọi thắc mắc của các em học sinh.

ThS. Vũ Thị Thanh Hương - Phó trưởng Khoa Du Lịch chia sẻ, tư vấn cho các em học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh

Học sinh hào hứng đặt câu hỏi cho các thầy cô các Trường Đại học/Cao đẳng/Trung tâm Ngoại ngữ

Sự quan tâm, tương tác nhiệt tình từ phía học sinh khối 12 của Trường THPT Lương Thế Vinh đã làm cho buổi tư vấn hướng nghiệp diễn ra rất sôi nổi và thành công. Những thông tin, kinh nghiệm được chia sẻ của các thầy cô không chỉ mang tính cập nhật về thị trường lao động hiện nay mà còn giúp các bạn học sinh có được cái nhìn đúng đắn và sâu sắc về quá trình chọn lựa ngành nghề cũng như trường đại học phù hợp với sở thích và khả năng của bản thân.

Các Thầy cô đại diện các Trường Đại học/Cao đẳng/Trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà trường

Qua chương trình này, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng mong muốn đã góp phần khơi dậy trong lòng các em học sinh niềm đam mê học hỏi, sự tự tin trong việc đưa ra quyết định cho tương lai nghề nghiệp của mình. Nhà trường tin rằng, bằng cách trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng cần thiết và định hướng nghề nghiệp đúng đắn từ sớm, có thể giúp các em xác định rõ ràng hơn mục tiêu của mình và từng bước chinh phục những ước mơ, hoài bão.

Chương trình "Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh khối 12" tại Trường THPT Lương Thế Vinh là minh chứng cho sự hợp tác chặt chẽ giữa các trường Đại học, Cao đẳng và các trường THPT, nhằm mục tiêu chung là hỗ trợ, phát triển năng lực và hướng dẫn lựa chọn ngành học, nghề nghiệp cho thế hệ trẻ. Sự kiện này không chỉ giúp học sinh mở rộng tầm nhìn, hiểu biết về các ngành nghề mà còn giúp họ xây dựng được niềm tin và sự tự tin trong quá trình định hướng tương lai nghề nghiệp của mình.

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng tự hào là một phần của hành trình này. Nhà trường cam kết sẽ tiếp tục tham gia và đóng góp vào các hoạt động hướng nghiệp, tư vấn giáo dục với mục tiêu không chỉ là truyền đạt kiến thức mà còn là khơi dậy ước mơ và niềm đam mê trong mỗi học sinh. Nhà trường luôn luôn đồng hành và hỗ trợ thế hệ trẻ trên con đường tìm kiếm và định hướng tương lai nghề nghiệp của mình, vì một tương lai rộng mở và tươi sáng hơn.

(Tin: Phòng Tuyển sinh - Hợp tác quốc tế)