Đoàn thanh niên/Hội sinh viên

Sinh viên HPU hào hứng khi tham gia hoạt động “Giao lưu văn hoá Nhật Bản” năm 2023

Ngày 19/2/2023, tại Cung Văn hóa thiếu nhi thành phố Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã tham gia chương trình "Ngày hội văn hóa Nhật Bản" năm 2023.

 

 

Đây là  một trong các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023) góp phần đẩy mạnh ngoại giao nhân dân, gắn kết tình hữu nghị giữa 2 đất nước Việt Nam với Nhật Bản. Bên cạnh đó đây cũng là sân chơi giúp cho các bạn sinh viên HPU được thoả sức sáng tạo và giao lưu văn hoá với các bạn sinh viên trong và ngoài nước.

 

 

Điểm nhấn của chương trình là 15 gian hàng được trưng bày với chủ đề “Trải nghiệm không gian văn hóa Nhật Bản” (Trà đạo, trải nghiệm trang phục truyền thống Yuakata, viết thư pháp, thưởng thức các món ăn truyền thống, chụp ảnh với nhân vật hóa trang, nghệ thuật gấp giấy Origami, làm bánh Wagashi truyền thống của Nhật Bản…).

 

Ảnh chụp tại https://haiphong.gov.vn

Hoà chung không khí nhộn nhịp đó, Đơn vị Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng với gian hàng Sách và Ẩm thực Nhật Bản.

 

 

 

 

 

 

Chương trình, “Ngày hội văn hóa Nhật Bản” là một sân chơi bổ ích cho các bạn viên HPU có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu về con người, văn hóa, phong tục đất nước Nhật Bản, góp phần lan toả tình yêu văn hóa Nhật Bản, từ đó góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt - Nhật.

Một số hình ảnh của chương trình:

 

 

 

 

(Hoàng Thạch – Phòng Tuyển sinh - HTQT)