Đoàn thanh niên/Hội sinh viên

Tiếp sức mùa thi - hành trình tình nguyện đầy ý nghĩa của tuổi trẻ HPU

Tiếp sức mùa thi là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa mà màu áo xanh tình nguyện mang đến cho cộng đồng. Phong trào tiếp sức mùa thi bắt đầu được khởi động từ năm 2001, trải qua chặng đường 22 năm đang ngày càng thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn Đoàn viên - Thanh niên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng. Chương trình Tiếp sức mùa thi đã trở thành điểm tựa tinh thần không thể thiếu đối với các thí sinh tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia.

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng luôn xác định “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động trọng tâm trong chiến dịch tình nguyện mùa hè. Trong những năm qua, phong trào Tiếp sức mùa thi HPU luôn nhận được sự chung tay góp sức của các bạn sinh viên tình nguyện.

Đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi năm 2023” của trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng được thành lập với 26 thành viên năng động, nhiệt huyết. Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi Tốt nghiệp THPT từ ngày 27/6 đến 29/6, các chiến sĩ tình nguyện HPU hỗ trợ nhận gửi đồ, điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh, chuẩn bị nước uống và đặc biệt là luôn động viên, cổ vũ tinh thần, sát cánh đồng hành cùng các thí sinh tại điểm trường THPT Mạc Đĩnh Chi.

Sinh viên tình nguyện trong ngày chuẩn bị tiếp sức mùa thi

Tranh cổ động, hashtag để khích lệ, động viên tinh thần thí sinh tham dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia

“Sổ tay may mắn” cùng lời chúc đầy yêu thương gửi đến thí sinh

Chuẩn bị nước uống cho thí sinh

Hỗ trợ nhận gửi đồ

Chiến sĩ tình nguyện HPU chào đón thí sinh tham dự thi tốt nghiệp THPT

Và dành tặng những tràng pháo tay cho các sĩ tử sau buổi thi

Hành trình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi 2023” khép lại với nhiều cảm xúc.. Thông qua hoạt động “Tiếp sức mùa thi” giúp tạo môi trường để thanh niên, sinh viên nhà trường phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái và ý thức trách nhiệm đối với xã hội. Hy vọng rằng chương trình tiếp sức mùa thi của Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên HPU sẽ ngày càng lớn mạnh hơn nữa truyền ngọn lửa nhiệt tình cho các thế hệ sinh viên.

Chúc cho các sĩ tử tham gia thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 đạt kết quả cao nhất. Hẹn gặp lại những màu áo xanh tình nguyện thân thương vào mùa thi năm sau!

(ThS. Phạm Thị Kim Oanh - Khoa QTKD)