Sinh viên/Cựu sinh viên

Bài phát biểu của Tân sinh viên K27 trong ngày Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo cùng toàn thể các anh chị, các bạn sinh viên của trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng.

Lời đầu tiên cho phép em gửi tới các quý vị đại biểu, các thầy, cô giáo cùng toàn thể các anh chị, các bạn sinh viên của trường lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất. 

      Em xin tự giới thiệu, em tên là Nguyễn Thị Kim Oanh, tân sinh viên khoá 27 ngành ngôn ngữ Anh của trường. Thật vinh dự và tự hào cho em khi em được thay mặt các bạn tân sinh viên để phát biểu những cảm nghĩ của mình trong buổi lễ long trọng này.

     Chắc hẳn đối với mỗi tân sinh viên, ngay khi còn ngồi trên ghế của trường THPT cũng đã không ít lần suy nghĩ về một tương lai cho mình sau khi tốt nghiệp. Em cũng vậy, em cũng đã từng băn khoăn, đắn đo về việc học học tiếp lên đại học hay tốt nghiệp phổ thông xong đi làm luôn. Cuối cùng theo lời khuyên của gia đình và của các thầy cô giáo em đã lựa chọn bước tiếp lên đại học, bởi đại học không phải là con đường duy nhất nhưng là con đường ngắn nhất để dẫn tới thành công. Em đã giành thời gian để tìm hiểu về các trường đại học cũng như các phương thức tuyển sinh của các trường.

Em thường được nghe nhắc đến trường với tên gọi là trường Đại học Dân lập Hải Phòng nên khi trường đổi tên thành trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng khiến em có hơi tò mò về trường và muốn tìm hiểu. Được biết trường chúng ta là 1 trong 20 trường đại học ngoài công lập được thành lập đầu tiên trên cả nước với mục tiêu phấn đấu trở thành một trường tư thục phát triển vì lợi ích của xã hội, vì lợi ích của người học và phụng sự đất nước Trường luôn được biết đến với chất lượng đào tạo tốt, đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ chuyên môn cao và đặc biệt rất tận tình, chu đáo, tâm huyết với sinh viên, các anh chị tốt nghiệp từ trường đều đã tìm được công việc ổn định với mức lương tương xứng, nhiều cựu sinh viên của trường đã trở thành cán bộ lãnh đạo các cấp. Chính vì điều này nên em và gia đình đã tin tưởng chọn trường là nơi để gửi gắm tương lai.

SV. Nguyễn Thị Kim Oanh phát biểu trong Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô !

Từ lâu em đã xác định sẽ theo đuổi đam mê học tiếng Trung và thật trùng hợp trường mình lại có thâm niên trong lĩnh vực đào tạo này, cho nên em đã mạnh dạn đăng ký vào trường. May mắn thay em được các thầy cô giáo và các anh chị tuyển sinh chỉ bảo rất tận tình nên em đã đăng ký thành công vào trường. Khi đã trúng tuyển em cũng nhận thức được rằng bước chân vào cánh cửa của trường là một niềm vinh dự lớn lao và hạnh phúc to lớn, đồng thời cũng là bước ngoặt đánh dấu sự trưởng thành của mình. 

    Điều đặc biệt hơn, nhà trường còn có nhiều gói học bổng hấp dẫn giành cho sinh viên nên em đã nhanh tay đăng ký suất học bổng trị giá 45 triệu đồng. Em rất vui mừng khi biết mình đã đủ điều kiện để được cấp học bổng. Đối với em học bổng chính là động lực để em nỗ lực hơn nữa, hoàn thiện bản thân hơn nữa để xứng đáng với món quà ý nghĩa này của nhà trường.

SV. Nguyễn Thị Kim Oanh được nhận học bổng Tự hào HPU trị giá 45.000.000đ

Em mong muốn, nhà trường sẽ tạo điều kiện để chúng em có một môi trường học tập lí tưởng, giảng dạy chúng em những kiến thức chúng em chưa biết, bồi đắp cho chúng em những kỹ năng trong cuộc sống. Em cũng xin hứa trong những tháng năm đại học sắp tới sẽ cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện những kỹ năng còn yếu kém, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội để khi ra trường trở thành những con người có bản lĩnh, năng động, sáng tạo, tự tin và có ích cho đất nước.

    Cuối cùng em xin kính chúc sức khoẻ các thầy, cô cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường; chúc các bạn sinh viên sức khỏe tốt, học tập tốt và chúc cho năm học 2023-2024 của chúng ta thành công rực rỡ. 

Em xin cảm ơn các Quý vị đại biểu, các Thầy cô giáo và các bạn đã chú ý lắng nghe! 

(Nguyễn Thị Kim Oanh - Tân sinh viên HPU - Lớp NA2701)