Sinh viên/Cựu sinh viên

Học tập từ những chuyến đi trải nghiệm thực tế

Với mong muốn cho sinh viên được trải nghiệm, khám phá cảnh đẹp quê hương, dễ dàng tiếp nhận kiến thức qua việc được trực tiếp tiếp cận các địa danh lịch sử, đồng thời giúp sinh viên có sự thân quen, gần gũi hơn qua các hoạt động rèn luyện sức khoẻ, gắn kết tập thể, ngày 28/10/2023, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã tổ chức chuyến đi trải nghiệm cho các tân sinh viên K27) tại Khu di dích Bạch Đằng Giang (Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) và Làng Nương (Yên Tử, Quảng Ninh).

Khu di tích Bạch Đằng Giang (Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) là nơi ghi nhận, lưu giữ lại những trận chiến hào hùng, đó là 3 trận thuỷ chiến do Đức vương Ngô Quyền, Vua Lê Đại Hành và Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn chỉ huy quân dân nước ta đánh tan giặc ngoại xâm, nhấn chìm mộng xâm lược của các thế lực phương Bắc. Tại đây, các bạn sinh viên được trực tiếp tham quan và nghe hướng dẫn viên giới thiệu về Quảng trường tượng đài chiến thắng và nhiều kiến trúc khác như: Đền thờ Đức vương Ngô Quyền, Đền thờ Hoàng đế Lê Đại Hành, Linh từ Tràng Kênh thờ Đức thánh Trần, khu vực mô phỏng hình ảnh dân quân chặt gỗ, đóng cọc, làm nên những trận địa trên sông.

Đặc biệt, trong chuyến tham quan tại đây, thầy và trò Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã kính cẩn làm lễ dâng hương lên 3 vị anh hùng dân tộc. Đây là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực, để sinh viên biết ơn những cống hiến, những hi sinh của nhân dân và các vị anh hùng trong công cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, qua hoạt động này, Nhà trường mong muốn hun đúc lòng tự hào, tự tôn dân tộc, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tạo động lực học tập và rèn luyện cho sinh viên.

Các thầy cô và sinh viên HPU thực hiện lễ dâng hương

Sinh viên tham quan chụp ảnh tại Di tích

Điểm đến thứ 2 của Đoàn là Làng Nương nằm dưới chân dãy núi Yên Tử linh thiêng, thuộc quần thể di tích danh thắng Yên Tử (thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) – nơi tái hiện ngôi làng cổ Bắc bộ. Từ trên đường đi, các bạn sinh viên đã được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về nguồn gốc xuất hiện Làng Nương - Tương truyền khi vua Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng về Yên Tử tu hành, nhiều phi tần đã đi theo ngài. Khi đến suối Giải Oan, vua đã truyền chiếu chỉ cho các nàng về quê, nhưng nhiều người vẫn trụ lại dưới chân núi để sinh sống, lập nên làng Nương. Tại đây, các bạn sinh viên được tham quan những ngôi nhà được lát đá ong, con đường trải gạch nung, khung cửa làm bằng gỗ lim, cùng những gian hàng đồ lưu niệm: các sản phẩm làm từ đá, vòng tay gỗ, nón lá, sáo trúc, hương trầm …hoặc trải nghiệm các thú vui như: bắn cung, cưỡi ngựa, …

Đặc biệt, tại đây các bạn sinh viên đã có buổi Teambuiling cực kỳ vui nhộn và hoạt náo, với các trò chơi như: tinh thần đồng đội, vũ điệu thần tiên, đua thuyền trên cạn, ….

Sinh viên tham gia Teambuilding

Một ngày trải nghiệm thực tế đã kết thúc, chương trình không những trang bị cho học sinh những hiểu biết về văn hóa, lịch sử, bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước mà còn giúp các bạn có những phút giây thư giãn, vui chơi, hiểu biết lẫn nhau, tăng cường tinh thần đoàn kết và hợp tác.

(Tin: Phòng Tuyển sinh - Hợp tác quốc tế)