Sinh viên/Cựu sinh viên

Hội sinh viên Việt Nam trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên

Chiều 09/01/2024 tại hội trường F301, Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã tổ chức lễ kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2024).

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Thị Khánh Huyền - Phó chủ tịch Hội sinh viên trường đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội sinh viên Việt Nam, các thế hệ sinh viên nhà trường và nêu bật những kết quả đạt được của Hội sinh viên trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng năm 2023. Thời gian qua, phong trào sinh viên có bước phát triển toàn diện, ngày càng có nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực, đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo sinh viên như chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hiến máu tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”…

Chào đón các tân sinh viên khóa 27 vào ngôi nhà chung HPU, Hội sinh viên trường cũng đã làm lễ trao thẻ hội viên hội sinh viên Việt Nam cho đại diện hội viên các lớp.

Cô Phạm Thị Thanh Huyền - Trưởng ban tổ chức cuộc thi HPU karaoke Contest 2023  tổng kết và trao tặng giấy khen cho các bạn sinh viên đạt giải.

Bằng sức lực, tri thức của mình, qua các công trình, phần việc cụ thể, sinh viên Trường Đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng đã góp sức vào sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội ở nhiều địa phương. Các phong trào trong nhà trường đã góp phần tạo môi trường cho sinh viên thực hành, rèn luyện kiến thức chuyên môn, phát huy tri thức ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ thực tiễn phong trào, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên HPU đã phát hiện ghi nhận và tuyên dương các điển hình sinh viên tiêu biểu, nhiều sinh viên đã vinh dự trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong năm 2023, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng vinh dự có 1 sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng giêng”; 2 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương”, 02 tập thể và 21 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố; 57 sinh viên được chứng nhận là sinh viên 5 tốt cấp trường.

GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường trao tặng món quà đầy ý nghĩa cho 02 sinh viên đã dành được các giải thưởng cao quý trong năm học 2023.

Sinh viên Nguyễn Thị Thảo Vân lớp QT2301K- đại diện duy nhất của TP Hải Phòng năm 2023 đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt tiêu biểu cấp Trung ương

Cán bộ Hội xuất sắc với giải thưởng Sao tháng giêng năm 2023 duy nhất của TP Hải Phòng và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương”- Sinh viên Bùi Văn Sâm lớp DL2401

Chương trình cũng đã tuyên dương 57 sinh viên được trao tặng danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường và 02 tập thể được công nhận là tập thể sinh viên 5 tốt cấp trường.

Các thầy cô trong Ban lãnh đạo nhà trường trao tặng giấy khen và phần thưởng cho Sinh viên 5 tốt cấp trường năm 2023.

Thay mặt các sinh viên được khen thưởng, Sao tháng giêng Bùi Văn Sâm gửi lời cảm ơn Đảng ủy-Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên đã tạo điều kiện cho sinh viên trong học tập, tham gia các hoạt động phong trào và mong muốn có thêm nhiều các sinh viên tiêu biểu của HPU được nhận danh hiệu sinh viên 5 Tốt cấp Thành phố và cấp Trung ương.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thầy Trần Hữu Trung - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng biểu dương các thành tích của Hội sinh viên nhà trường đã đạt được, chúc mừng các tập thể và cá nhân đã đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt các cấp. Đồng thời, thầy hy vọng tất cả các em sinh viên sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu bởi đây là bước khởi đầu tốt đẹp cho tương lai của chính các em sau này.

Lễ kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2024) đã để lại ấn tượng sâu sắc trong các thế hệ cán bộ Hội, hội viên và sinh viên. Đây chính là dịp để tổng kết lại các hoạt động trong năm học 2022-2023 và tiếp thêm động lực để sinh viên nhà trường ngày càng phấn đấu rèn luyện bản thân, cống hiến sức trẻ vào công cuộc xây dựng đất nước./

(ThS. Phạm Thị Kim Oanh - Khoa QTKD)