Sinh viên/Cựu sinh viên

Lễ chào cờ tháng 11 cùng chuyên đề: “Công nghệ và pháp luật trong thời kỳ chuyển đổi số”

Sáng ngày 2/11/2023, Đoàn Thanh niên phối hợp với Phòng Đào tạo Quản lý Khoa học - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 11 cùng chuyên đề: “Công nghệ và pháp luật trong thời kỳ chuyển đổi số”.

Tham dự lễ chào cờ có: TS. Nguyễn Tiến Thanh – Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Lê Trường Sơn – Chủ tịch Công đoàn trường; ThS. Phạm Thị Kim Oanh – Bí thư Đoàn trường, chủ tịch Hội sinh viên trường cùng các thầy cô đại diện các phòng ban, Khoa/Bộ môn và các bạn sinh viên đã có mặt đông đủ.

Đúng 10h00, trong không khí trang nghiêm, toàn thể nhà trường cùng hát vang bài hát Quốc ca.

Sau khi tuyên bố lí do và chương trình buổi lễ, cô Phạm Thị Thanh Huyền – Phó trưởng Phòng Đào tạo-QLKH tổng kết công tác hoạt động của sinh viên từ đầu học kỳ và thông báo kế hoạch hoạt động Đoàn thể trong tháng, với các hoạt động nổi bật như: Thi hát karaoke, viết bài về nhà trường, thầy cô, hoạt động đối thoại giữa các sinh viên với lãnh đạo Nhà trường.

Cô Phạm Thị Thanh Huyền – Phó trưởng Phòng Đào tạo-QLKH

Tiếp theo chương trình, Cô Phạm Thị Kim Oanh – Bí thư Đoàn trường lên sơ kết các hoạt động của Đoàn thanh niên, đặc biệt là công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ Truyền thông HPU Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng.

Cô Phạm Thị Kim Oanh – Bí thư Đoàn trường phát biểu

 

Ra mắt CLB Truyền thông HPU

Sau phát biểu của cô Phạm Thị Kim Oanh – Bí thư Đoàn trường,  TS. Nguyễn Tiến Thanh – Hiệu trưởng nhà trường, thay mặt Ban Giám hiệu lên phát biểu và và giao nhiệm vụ cho sinh viên toàn trường trong thời gian tới. Thầy chia sẻ: Nhà trường đang tạo nhiều cơ hội cho sinh viên tham gia các hoạt động trải nghiệm để phát triển kỹ năng, năng lực cần thiết trong cuộc sống và trong phát triển nghề nghiệp chuyên môn, các sinh viên nên tích cực tham gia với tinh thần học hỏi. Hiện nay đã là cuối học kỳ I, chuẩn bị bước vào thi học kỳ, vì vậy sinh viên cần tập trung học tập và ôn thi để đạt kết quả học tập cao nhất có thể, đúng với năng lực của mình. Đây cũng là cơ hội để các em giữ được học bổng Tự hào HPU hoặc có cơ hội nhận học bổng Tài năng HPU của Nhà trường”.

TS. Nguyễn Tiến Thanh - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Chương trình hấp dẫn hơn khi có tham dự của ThS. Đặng Thị Vân Anh với chuyên đề: “Công nghệ và pháp luật trong thời kỳ chuyển đổi số”.

Tại đây, các bạn sinh viên được hiểu rõ hơn về những kiến thức cơ bản về pháp luật, mối quan hệ giữa công nghệ và pháp luật trong thời kỳ chuyển đổi số, và nâng cao ý thức cảnh giác qua những ví dụ thực tế. Công nghệ càng phát triển thì giả mạo, lừa đảo càng tinh vi, bởi vậy pháp luật cũng phải phát triển theo để bảo vệ con người.

ThS. Đặng Thị Vân Anh tại buổi chuyên đề

Lễ chào cờ luôn được tổ chức thường xuyên tại Trường tạo nên ý nghĩa thiêng liêng, đó là một nét đẹp văn hoá học đường của Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng.

(Tin: Phòng Tuyển sinh - HTQT)