Sinh viên/Cựu sinh viên

Nguyễn Văn Việt Hưng - Cậu học trò luôn phấn đấu không chỉ cho bản thân mà còn vì một thương hiệu HPU

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề giáo, bố mẹ đều là giáo viên trung học, nhưng Hưng đã chọn khoa Quản trị kinh doanh của HPU làm điểm đến để học tập và rèn luyện, để theo đuổi ước mơ cho mình. 

Nguyễn Văn Việt Hưng (người cầm hoa) - Phó trưởng phòng Hỗ trợ và phát triển kinh doanh tại Công ty Bảo Việt Quảng Ninh

Năm 2009 khi mới bước chân vào trường, hình ảnh Hưng trong chúng tôi là một cậu bé rất lành, lại nhút nhát, giọng nói hơi ngập ngừng nhưng toát lên vẻ chân thành, đáng yêu và có phần quyết tâm trong đó. Sau vài lần tiếp xúc trò chuyện, Hưng quyết định ngoài học tập em còn tham gia công tác Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, trong các phong trào em đã rất năng nổ, nhiệt tình. Tuy không được nhanh và hoạt bát như các bạn cùng trong Ban chấp hành đoàn hội, nhưng em luôn nhiệt tình và nỗ lực cố gắng. Từ một cậu bé nhút nhát với cách nói ngập ngừng em đã tự tin đứng trước đám đông trình bày quan điểm trôi chảy, phát động các phong trào trong sinh viên hiệu quả. 

Nguyễn Văn Việt Hưng trong một buổi hỗ trợ thí sinh thi đại học kỳ thi năm 2000

Trong học tập Hưng đã rất nỗ lực, trong các giờ học em không ngừng đóng góp ý kiến xây dựng bài và có các câu hỏi phản biện cho giờ học thêm sôi nổi, vì vậy mà giáo viên chúng tôi rất ấn tượng với em. Kết quả học tập của em cũng không tồi, em luôn là sinh viên khá giỏi trong những năm học tại mái trường HPU.   

Học tập và hoạt động phong trào Hưng luôn tích cực và đều có được kết quả tốt

Tốt nghiệp ra trường Hưng đã đi làm tại một vài nơi, với các cương vị khác nhau, ở nơi nào chúng tôi cũng thấy em nhiệt tình năng nổ, ở vị trí nào em cũng không ngừng học hỏi và làm việc bằng thái độ nghiêm túc, cầu tiến. Hiện nay với vai trò là Phó trưởng phòng Hỗ trợ và phát triển kinh doanh tại Công ty Bảo Việt Quảng Ninh, Hưng vẫn luôn phấn đấu không ngừng trong công việc, luôn làm việc với một thái độ nghiêm túc, trách nhiệm và học hỏi. Em nói với chúng tôi rằng “em sẽ luôn phấn đấu để không ai có thể đánh giá thấp sinh viên HPU”, những gì em đã học tập và tích cóp được ở HPU luôn là “nền móng” cho em trên con đường em bước và em cảm thấy đã thật “may mắn” là sinh viên của HPU.

Hình ảnh Nguyễn Văn Việt Hưng trong công việc tại Bảo Việt Quảng Ninh

Hưng à, với những gắn kết tự hào ấy của em về thày cô và mái trường HPU này sẽ luôn là nguồn động viên vô giá cho giảng viên chúng tôi, xua tan đi những mệt mỏi sau những giờ giảng. Và chúng tôi tin rằng không chỉ có một cựu sinh viên như Nguyễn Văn Việt Hưng mà còn rất nhiều, rất nhiều cựu sinh viên HPU vẫn đang phấn đấu trên mọi nẻo đường, trong các nghề nghiệp cụ thể mà các em đã lựa chọn. Chúng tôi luôn tự hào về các em!   

Hưng vẫn thường xuyên giữ liên lạc với giảng viên chúng tôi

Nguyễn Văn Việt Hưng và gia đình nhỏ của mình

 

Tác giả: Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh