Thông tin tuyển sinh

Đăng ký nguyện vọng xét tuyển – thí sinh cần có “chiến lược” như thế nào?

Thí sinh đã chính thức bước vào giai đoạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học (từ ngày 22/07/2022 – 20/08/2022), đại đa số thí sinh vẫn đang đợi kết quả thi tốt nghiệp THPT trước khi chính thức đưa ra quyết định.

Sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng

Theo TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó Hiệu trưởng nhà trường: “Quy chế tuyển sinh mới năm nay có nhiều sự thay đổi có lợi cho thí sinh, nhưng thí sinh vẫn nên cân nhắc thật kĩ trong việc lựa chọn ngành, trường học theo số đông, lựa chọn các ngành “hot”, trường “top” nhưng vượt quá so với năng lực dễ mất đi cơ hội học ngành mà mình thực sự đam mê và phù hợp với khả năng”.

Như vậy, tuy thí sinh được đăng kí, điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần, nhưng thí sinh cần biết mình đam mê, yêu thích ngành học nào, từ ngành học yêu thích đó sẽ lựa chọn đến phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển có điểm số cao để đăng ký.

Trước hết, thí sinh cần liệt kê các ngành học, trường học mình yêu thích theo thứ tự yêu thích giảm dần, các ngành này cần phù hợp với năng lực học tập của thí sinh, đáp ứng được mục tiêu việc làm của bản thân sau này.

Thứ 2, thí sinh tìm hiểu Đề án tuyển sinh của các Trường về các thông tin mã trường, các phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, từ đó lựa chọn tổ hợp môn sở trường, có điểm số cao tương ứng với ngành mình yêu thích.

Thứ 3, thí sinh tìm hiểu điểm chuẩn của Trường 3 năm gần nhất để có sự đối chiếu, so sánh với lực học của bản thân, nếu 3 năm gần nhất Trường có điểm chuẩn quá cao thì thí sinh nên cân nhắc thật kĩ.

Thứ 4, bắt đầu sắp xếp thứ tự các nguyện vọng. Thí sinh đặt nguyện vọng yêu thích nhất của mình lên trên, ưu tiên theo thứ tự từ trên xuống dưới, lưu ý điểm mới của năm nay, thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng duy nhất với tất cả các phương thức xét tuyển, nếu nguyện vọng 1 đã trúng tuyển thì các nguyện vọng 2, 3, 4 …không được xét trúng tuyển dù thí sinh có mức điểm cao hơn đầu vào của trường đó.

Thí sinh tìm hiểu ngành mình yêu thích ở nhiều trường khác nhau và đăng kí nguyện vọng ngành đó ở các trường, để đảm bảo trúng tuyển được ngành yêu thích.

Nếu thí sinh đã tham gia xét tuyển sớm và có thông báo đủ điều kiện trúng tuyển của nhà trường, để đảm bảo an toàn hãy để nguyện vọng tiếp theo sau đó, còn với các thí sinh xác định vào Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, thí sinh chọn nguyện vọng số 1, mã trường DHP -  Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng.

Do quy chế tuyển sinh năm nay có nhiều thay đổi, nên công tác tuyển sinh của nhà trường đã có sự chuẩn bị tập huấn chu đáo, để kịp thời giải đáp các thắc mắc của thí sinh, hướng dẫn các em có sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân.

 

(Nguồn Video và hình ảnh trong bài viết: Truyền hình Hải Phòng)