Công nghệ thông tin

Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin đợt 3 – năm 2022

 

Ngày 26 tháng 3 năm 2023, được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, Khoa Công nghệ Thông tin tổ chức buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp đợt 3 năm 2022 cho các sinh viên khoá 22.  Hằng năm Khoa tổ chức 3 đợt làm đồ án tốt nghiệp giúp sinh viên có thể bố trí linh hoạt thời gian của mình. Mỗi sinh viên có 12 tuần để thực hiện các nhiệm vụ trong đề tài.

Buổi bảo vệ được tiến hành đúng theo quy định về công tác tốt nghiệp. Bắt đầu chương trình, TS. Nguyễn Thị Xuân Hương đọc các quyết định về việc cho phép sinh viên được làm đồ án tố nghiệp, quyết định cử giảng viên hướng dẫn tốt nghiệp cũng như công bố quy trình về việc báo cáo kết quả thực hiên đề tài tốt nghiệp của sinh viên, quy định tham điểm chấm. Mỗi hội đồng chấm đồ án tốt nghiệp có 03 thành viên gồm: Chủ tịch hội đồng, Uỷ viên – phản biện, Uỷ viên – thư ký. Giảng viên hướng dẫn không có mặt trong hội đồng chấm báo cáo.

 

 

Các chủ đề sinh viên thực hiện trong đợt này gồm: xây dựng hệ thống phần mềm, an ninh an toàn thông tin, an ninh an toàn cho mạng máy tính. Để thực hiện đề tài, các sinh viên phải thực hiện các công việc như: đọc thêm tài liệu, khảo sát, phân tích, thiết kế, cài đặt phần mềm, tham gia khảo sát hệ thống mạng thực tế. đề xuất giải pháp. Mỗi sinh viên trình bày nội dung đồ án trong thời gian 30 phút. Sau đó, Uỷ viên -thư ký hội đồng sẽ thay mặt Giảng viên hướng dẫn đọc các nhận xét về tinh thần thái độ của sinh viên trong quá trình làm đồ án tốt nghiệp, đánh giá chất lượng của đồ án so với nội dung yêu cầu đã đề ra trong nhiệm vụ đề tài tốt nghiệp trên các lý luận, thực tiến, tính toán số liệu,… Tiếp theo là phần nhận xét và đánh giá của Uỷ viên- phản biện đề tài và đặt câu hỏi cho sinh viên. Các thành viên hội đồng tiếp tục đặt câu hỏi xoay quanh các nội dung của đề tài. Các sinh viên tự tin để trả lời các câu hỏi của hội đồng, một số câu hỏi sinh viên còn vướng mắc sẽ được các Thầy/Cô giải thích và làm rõ để sinh viên cập nhật thêm kiến thức. Kết thúc buổi bảo vệ, TS. Nguyễn Thị Xuân Hương đã thay mặt các hội đồng công bố điểm cho sinh viên.

 

 

Kết quả thực hiện đề tài cho sinh viên đợt này khá tốt trong dải điểm từ 8 đến 9 điểm. Với sự công tâm, nhiệt huyết của các Thầy/Cô quá trình hướng dẫn, phản biện và chấm đề tài tốt nghiệp, cũng như sau 4 năm rèn giũa tại Trường, kết quả này đã phản ánh đúng thực lực của sinh viên. Chúc các em sẽ đón nhận nhiều thành công mới trên con đường phía trước và ghi dấu ấn của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố và đất nước đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

 

Khoa CNTT - HPU